Giày Saucony Endorphin Pro 3 Độ bám tốt và ổn định

Trong khoảng thời gian giữa năm, các nhà sản xuất giày đua đều tung ra thị trường những mẫu giày chạy đua mới. Bên cạnh các tên tuổi lớn như Nike, Adidas và Saucony, Saucony Endorphin Pro 3 cũng được giới thiệu là một sản phẩm đỉnh cao trong dòng giày chạy đua. Điều này cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các thương hiệu trong cuộc đua về tốc độ.

Vậy điểm nổi bật của Saucony Endorphin Pro 3 là gì? Nó có gì khác biệt so với phiên bản Pro 2 trước đó? Và ai là người phù hợp với đôi giày này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Một vài thông tin về Saucony Endorphin Pro 3

Phiên bản thứ 3 của đôi giày này đã được ra mắt vào khoảng giữa tháng 6/2022. Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường trong một thời gian ngắn, nhưng nó đã thu hút được sự quan tâm lớn từ phía những người yêu thích chạy đua.

  Đánh giá chi tiết về giày Saucony Endorphin Pro 3                                    

Đánh giá chi tiết về giày Saucony Endorphin Pro 3

Trong lần cập nhật này, Pro 3 đã được cải thiện và nâng cấp đáng kể. Điều này đã giúp cho đôi giày trở thành một sản phẩm hoàn thiện hơn cho các vận động viên chạy đua. Không có gì ngạc nhiên khi Pro 3 được xem là một trong những đôi giày đua hàng đầu của hãng Saucony, cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Nike Air Zoom Alphafly Next% 2 hay Adidas Adizero Adios Pro 3.

Thông tin cơ bản:

– Mục đích: Sử dụng cho việc chạy đua

– Trọng lượng: 204g cho nam và 176g cho nữ

– Độ nghiêng gót – mũi: 8mm

– Chiều cao gót/mũi giày: 39,5mm/31,5mm

– Ngày ra mắt: 21/6/2022.

Tính năng của đôi giày chạy bộ Saucony Endorphin Pro 3

Đế giữa – Midsole

Trên phiên bản Pro 3, có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước đó là Pro 2. Điều đáng chú ý là việc bổ sung thêm 4mm bọt cho đế giữa. Điều này sẽ mang lại cảm giác êm ái và thoải mái hơn khi chạy bộ. Mặc dù có thêm lớp bọt, nhưng trọng lượng của giày vẫn được giảm xuống so với phiên bản trước đó. Ví dụ, với size 9US nam, Pro 3 chỉ nặng 204g, thấp hơn 19g so với Pro 2.

Đế giữa được bổ sung thêm đệm cho bước chạy của bạn trở nên nhẹ nhàng

Đế giữa được bổ sung thêm đệm cho bước chạy của bạn trở nên nhẹ nhàng

Nhiều người cho rằng việc có đế cao như vậy sẽ làm giảm tính ổn định của giày, đặc biệt là khi chạy trong các khúc cua. Tuy nhiên, những người đã sử dụng Pro 3 cho biết rằng giày thực sự rất chắc chắn và ổn định ở mọi tốc độ và khúc cua. Điều này chứng tỏ rằng đôi giày có đế cao không nhất thiết là không ổn định. Do đó, Pro 3 thường được sử dụng trong các cuộc đua dài như Half Marathon hoặc Marathon.

Về khả năng phản hồi lực, Pro 3 cũng không thua kém các đôi giày chạy đua khác. Với tấm Carbon uốn cong theo dạng chữ S, giày sẽ mang lại sự năng động cho những bước chạy của bạn. Cảm giác như có một lò xo dưới chân vậy. Đế giữa này được đánh giá là khá cứng, đạt điểm số 5/5 về tính uốn dọc và 4/5 về tính xoay, trong đó điểm 5 là mức độ cao nhất

Bề ngoài của phần đế

Lớp cao su đế ngoài của Pro 3 có độ dày chỉ 1,7mm, tuy nhiên vẫn đảm bảo tính mỏng nhẹ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn hợp lý vì đây là một đôi giày chuyên dụng cho việc chạy đua. Chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều vào độ bền của nó và nên sử dụng để chạy đua hoặc chuẩn bị cho cuộc thi.

Thiết kế rãnh tăng khả năng bám đường tốt

Thiết kế rãnh tăng khả năng bám đường tốt

Điểm đáng chú ý của đế ngoài Pro 3 là khả năng bám đường cực kỳ tốt. Saucony đã tăng cường diện tích bao phủ của lớp cao su, bao gồm cả các vị trí quan trọng mà phiên bản trước đó chưa làm được. Thiết kế vân đặc biệt cũng giúp tăng cường khả năng bám đường, cho dù bạn chạy trên mặt đường khô hay ướt.

Công nghê Speedroll giúp Pro 3 tạo ra chuyển động mượt mà hơn, tiến về phía trước dễ dàng thoải mái trong từng bước chân.

Phần thân giày

Tương tự như nhiều đôi giày chạy bộ khác, vải được sử dụng trên Saucony Endorphin Pro 3 cũng được thiết kế đơn giản và mỏng. Đặc biệt, toàn bộ bề mặt của giày có các lỗ thông hơi, giúp ngăn ngừa tình trạng bàn chân bị nóng và khó thoát mồ hôi khi chạy, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Thiết kế lỗ nhỏ thoáng khí

Thiết kế lỗ nhỏ thoáng khí

Ngoài ra, một vấn đề khác liên quan đến phần mũi giày cũng cần được đề cập. Kích thước của phần này không quá rộng, có thể gây ra sự bất tiện khi ngón chân út va chạm vào thân giày. Tuy nhiên, may mắn là chất liệu của giày không quá cứng, không gây ra những tác động không mong muốn cho ngón chân của người sử dụng.

Phần cổ gà và dây giày

Một lời khen ngợi cho dây giày trên Pro 3 này. Nó rất nhẹ, độ dài vừa phải và không quá cứng. Đặc biệt, nó còn được trang bị 2 lỗ khoá để giúp bạn tránh tình trạng trượt gót chân.

Ngay cả lưỡi gà cũng đảm bảo cho bạn một sự thông thoáng trên cả tuyệt vời

Ngay cả lưỡi gà cũng đảm bảo cho bạn một sự thông thoáng trên cả tuyệt vời

Ngoài ra, chiếc lưỡi gà trên đôi giày này cũng xứng đáng được ca ngợi. Với độ dày chỉ 1,2mm, nó thực sự mỏng hơn rất nhiều so với trung bình là 6mm. Đồng thời, việc bố trí nhiều lỗ hổng cũng đảm bảo sự thông thoáng cần thiết.

Với những tính năng này, chiếc giày Pro 3 không chỉ mang lại sự thoải mái và linh hoạt cho đôi chân của bạn, mà còn đảm bảo sự thông thoáng tuyệt vời

Phần đế giày

Có thể nói rằng vị trí gót giày là điểm gây thất vọng nhất trong đôi giày này. Lớp lót bên trong có thể không được đặt chính xác, gây ra sự bất tiện khi chạy. Một số người đã trải nghiệm và cho biết rằng họ cảm thấy gót giày trượt nhẹ hoặc gây khó chịu ở vùng gót Achilles. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần sử dụng một loại tất có tính năng hỗ trợ cao, ví dụ như tất cổ cao và có đệm dưới gót.

Chiều rộng gót giày khá ổn

Chiều rộng gót giày khá ổn

Bạn có thể yên tâm về chiều rộng của phần gót giày nhưng khu vực bên trong giày có thể gây ra một số vấn đề.

Khu vực bên trong sẽ gây nên một chút rắc rối cho bạn

Khu vực bên trong sẽ gây nên một chút rắc rối cho bạn

Để đảm bảo an toàn khi chạy vào ban đêm, phía sau gót giày vẫn được thiết kế với yếu tố phản quang. Tuy nhiên, nó không thực sự nổi bật và chỉ đủ để đảm bảo an toàn cơ bản. Vì vậy, bạn nên sử dụng thêm các yếu tố phản quang khác trên quần áo và phụ kiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi chạy.

Đánh giá về đôi giày chạy bộ Saucony Endorphin Pro 3

Lợi thế.

– Đáp ứng nhanh và độ bám tốt: Tất nhiên, một đôi giày chạy đua không thể thiếu những yếu tố này. Chính vì vậy, Pro 3 sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn vượt qua những cuộc đua.

– Cung cấp đệm êm ái hơn: Với nhiều lớp đệm bọt được bổ sung, bạn sẽ có cảm giác thoải mái hơn khi chạy đường dài.

– Đảm bảo sự ổn định: Nhiều đôi giày chạy đua có thể mất tính ổn định khi chạy chậm, đi qua khúc cua hoặc trong thời gian dài. Tuy nhiên, Pro 3 đã được thiết kế để giữ vững sự ổn định cần thiết trong những tình huống này.

– Thoáng khí: Với chất liệu thân giày tuyệt vời, Pro 3 sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chạy. Đặc biệt là khi bạn có xu hướng đổ nhiều mồ hôi chân hoặc chạy trong thời tiết nắng nóng.

– Độ bám đường tốt: Pro 3 sẽ đảm bảo sự an toàn cho bạn ngay cả khi chạy trên mặt đường ướt trơn trượt. Độ bám của lớp cao su bên ngoài là rất tốt.

Các hạn chế

– Độ rộng của mũi giày không quá lớn: Điều này có thể gây ra sự bất tiện cho một số người, đặc biệt là những người có chiều rộng chân vượt quá kích cỡ thông thường.

– Có hiện tượng trượt và ma sát ở gót chân: Điều này là một điều đáng tiếc khi sử dụng đôi giày này. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đôi tất chuyên dụng để đảm bảo sự hỗ trợ tối đa cho chân của mình.

Đối tượng sử dụng giày chạy bộ Saucony Endorphin Pro 3 là ai?

Đối với những người đam mê chạy bộ và đang tìm kiếm một đôi giày phù hợp để tham gia các cuộc đua, Pro 3 là một lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng cho các bài tập tốc độ như Tempo hay Interval hàng ngày, tuy nhiên điều này không được khuyến khích. Chúng ta nên ưu tiên sử dụng cho việc chạy đua.

Đôi giày này có thiên hướng tập trung vào cảm giác thoải mái hơn là hiệu suất. Tức là nó sẽ mang lại cảm giác êm ái hơn là độ nảy. Tuy nhiên, mức độ phản hồi vẫn rất tốt ở mọi tốc độ, cho thấy đây là một đôi giày lý tưởng cho những chuyến chạy dài như Marathon. Ngoài ra, đôi giày cũng rất ổn định để bạn có thể chạy trong thời gian dài như vậy.

Nhiều VĐV chạy bộ khuyên chúng ta nên đáp bằng cả bàn chân hoặc mũi chân khi chạy đua, hạn chế đáp gót vì gót giày có thể bị hư hỏng và không có hiệu quả cải thiện tốc độ cao. Tuy nhiên, ở Pro 3, bạn vẫn có thể thoải mái đáp gót mà không lo lắng về độ bền và sự ổn định của giày.

Ngoài ra, đôi giày này cũng không phù hợp với những người không thích đế giày có quá nhiều đệm. Nếu bạn muốn cảm giác tiếp xúc với mặt đất hơn, hãy tìm kiếm các lựa chọn khác.

Nên mua giày Saucony Endorphin Pro 3 vào lúc này hay không?

Hiện nay, giá bán của đôi giày chạy Saucony Endorphin Pro 3 là khoảng hơn 5.000.000 đồng. Đây là mức giá phù hợp cho một đôi giày đua có tính năng toàn diện như vậy. So với các đối thủ như Nike Air Zoom Alphafly Next% 2 hay Adidas Adizero Adios Pro 3, giá của Pro 3 vẫn rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng.

Nếu bạn không quan tâm đến thương hiệu mà chỉ quan tâm đến hiệu suất, thì Pro 3 sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn.